Thể thức thi đấu

- Robot sẽ đi từ vị trí Start đến Goal bằng cách dò theo tường bên phải (hoặc bên trái).
- Mỗi học sinh chuẩn bị 1 robot, thi đấu tính điểm cá nhân.
- Thi đấu 2 lần, lấy điểm tổng của 2 lần thi, xếp hạng theo số điểm từ cao xuống thấp.



Các dạng sa bàn mê cung. Vùng tô đậm là vùng kiểm tra.
Luật thi đấu
- Trong quá trình robot đang hoạt động, không được chạm vào robot.
- Chỉ được chạm vào robot ở vạch xuất phát đầu tiên và sau khi robot kết thúc đường đua (được trọng tài cho phép).
- Nếu robot bị kẹt, thí sinh giơ tay báo hiệu để xin được quyền chỉnh sửa và khởi động lại robot ở điểm kiểm tra vừa qua.
- Robot được cho là về đích hoặc đến vùng kiểm tra, khi một phần của bộ điều khiển chạm vào ô đó.
Quy định về robot
- Kích thước: 28cm x 28cm x 28cm.
- Thiết bị điện tử tối đa: 1 bộ điều khiển; 4 cảm biến; 3 động cơ.
- Robot chạy tự động hoàn toàn.



Danh sách chi tiết bộ cơ bản – Core Set (45544)

Cách xác định điểm số
Điểm tổng: Đ = Đt + Đk – Đp
Điểm thời gian: Đt
Tổng thời gian là 60 giây. Nếu robot hoàn thành trước thời gian quy định thì số giây còn lại sẽ là Điểm thời gian (gọi là: Đt)
Điểm kiểm tra: Đk
Có 5 khu vực kiểm tra. Nếu robot đến được 1 khu vực thì sẽ được 20 điểm, vậy tối đa là 100 điểm (điểm này gọi là Đk).
Điểm phạt: Đp
Mỗi lần robot xuất phát lại sẽ bị trừ 10 điểm (điểm này gọi là Đp).
Robot thi đấu 2 lần, sau đó lấy điểm tổng của 2 lần thi.
1 Comment