Thể thức thi đấu
- Mỗi đội (2-3 học sinh) chuẩn bị 2 robot: robot tiền đạo và robot thủ môn.
- Thi đấu đá banh đối kháng theo đội.


Sân thi đấu
- Sân bóng có kích thước 122 cm x 183 cm, có nền phẳng được trải vải màu từ trắng sang đen, tường bằng gỗ cao 14 cm.
- Cầu môn có độ rộng là 45 cm.
- Banh thi đấu là banh có đèn phát ra tia hồng ngoại.


Quy định về robot
- Kích thước robot nằm trong hình trụ đường kính 22cm, cao 22cm.
- Mỗi robot dùng tối đa các chi tiết trong 1 Bộ kit cơ bản và 1 Bộ kit mở rộng.
- Robot chạy tự động hoàn toàn.
- Banh không được lọt sâu vào bên trong robot quá 3 cm.
- Được sử dụng tấm che màu để robot nhạy với ánh sáng hồng ngoại hơn.
- Robot thủ môn không được chạy sang nửa sân phía đối phương.



Danh sách chi tiết bộ Cơ bản – Core Set (45544)

Danh sách chi tiết bộ Mở rộng – Expansion Set (45560)

Luật thi đấu
A. Thời gian thi đấu: 5 phút
- Hiệp đầu và hiệp sau: 2 phút;
- Nghỉ giữa hiệp: 1 phút.
B. Đặt banh và robot:
- Bắt đầu hiệp đấu, banh được đặt ở giữa sân, các robot hướng về phía banh.
- Trong khi thi đấu, nếu muốn đặt lại banh thì trọng tài đặt ở 1 trong 5 điểm trung lập.
- Nếu robot vẫn không bắt được banh thì trọng tài đặt lại robot cách banh 30 cm.
C. Rời khỏi sân đấu:
- Nếu robot bị hỏng, đội chơi muốn lấy robot ra khỏi sân, thì phải để robot ở ngoài ít nhất 10 giây.
- Sau đó robot được đặt lại ở vị trí gần điểm trung lập, lưng hướng về phía banh.
D. Phạt vì chơi xấu:
- Nếu robot liên tục va chạm vào đối phương trong khi đối phương không có banh, thì robot sẽ bị phạt ra sân 10 giây.
Cách xác định điểm số

- Khi banh trúng vào thành sâu nhất của khung thành thì mới được xem là ghi bàn.
- Thi đấu đối kháng. Đội ghi nhiều bàn thắng hơn là đội thắng cuộc.
- Thi đấu vòng tròn: thắng 3 điểm, hòa 1 điểm, thua 0 điểm.
1 Comment